Lượt xem: 252

Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng năm 2021

Chiều ngày 26-10, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Cụm thi đua các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Trao Cờ luân lưu cho đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua. Ảnh Thanh Nam

 

    Năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Cụm thi đua cơ quan, đơn vị đã phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào thi đua quyết thắng năm 2021. Nổi bật là tổ chức tuyên truyền, giáo dục các sự kiện trọng đại của đất nước, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các hoạt động phòng, chống COVID-19, có trên 65.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia; trong đó các cơ quan, đơn vị trong Cụm thi đua có trên 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của “Lực lượng 47”, kịp thời đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc trên không gian mạng, qua đó có 8.548 lượt chia sẻ bài viết, 677 lượt bình luận. Tổ chức giáo dục chính trị cho các đối tượng quân số tham gia đạt 98,45%, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, có 82,33% khá, giỏi. Giúp Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công “Tết Quân - Dân” năm 2021 trên địa bàn xã Kế An, huyện Kế Sách, tổng kinh phí hoạt động trên 17 tỷ đồng (từ nguồn vận động xã hội hóa). Hỗ trợ xây dựng nhà “Đồng đội”, “Tình đồng đội” cho 08 trường hợp với số tiền 580 triệu đồng; phối hợp với sở, ngành tỉnh hỗ trợ 25 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho Thành phố Hồ Chí Minh và cho các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Tổ chức huấn luyện lực lượng thường trực, đạt 99,89% quân số. Công tác hậu cần, tài chính, Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và công tác bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ luôn được chú trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Đỗ Tiến Sỹ đề nghị thời gian tới, Cụm thi đua tiếp tục bám sát định hướng, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng, đặc biệt là nội dung thi đua quyết thắng của Bộ CHQS tỉnh và các chỉ tiêu đã ký kết, từ đó cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua phù hợp với tình hình nhiệm vụ của đơn vị. Thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua quyết thắng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức thi đua và làm tốt công tác khen thưởng, tạo động lực quan trọng trong các phong trào thi đua; đột phá mạnh mẽ, khắc phục dứt điểm khâu yếu, mặt yếu, bảo đảm an toàn trong các hoạt động của đơn vị.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 2840
  • Trong tuần: 73,267
  • Tất cả: 11,805,274